Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Rách màng nhĩ căn nguyên và biện pháp phòng chống bệnh

Bệnh lý rách màng nhĩ không hẳn hiện tượng quá hay gặp nhưng lí do gây nên tình trạng này lại cực dễ gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, quý độc giả buộc phải xem xét cùng phòng ngừa nhằm tránh thủng màng nhĩ và gây ra một số hệ lụy nguy hiểm đến tai và sức nghe của người bệnh.
Tham khảo thêm : mổ viêm xoang hết bao nhiêu tiền

Chứng bệnh rách màng nhĩ gây nên vì một vài nguyên nhân nào?

Bệnh lý rách màng nhĩ là tình trạng màng nhĩ (màng phân cách của tai ngoài cùng với tai giữa cộng tai trong, có nhiệm vụ dẫn tiếng động từ bên ngoài tới một vài dây thần kinh cảm nhận của tai) đã bị tổn thương, xuất hiện vết rách,
Rách màng nhĩ căn nguyên và biện pháp phòng chống bệnh

Những căn nguyên gây ra căn bệnh rách màng nhĩ đó là:
– Chấn thương trực tiếp: hầu như là do bệnh nhân ngoáy tai dùng công cụ nhọn hoặc trẻ nhỏ vô ý nhét dị nguyên vào tai, hoặc bị người nào đấy chọc sâu vào bên trong tai…
– Chấn thương gián tiếp: Người bị va đập ở vùng đầu, cổ, chung quanh tai, trực tiếp tại tai hoặc gặp chấn thương giao thông, tai nạn lao động, ảnh hưởng vì tiếng nổ… đều có khả năng bị thủng màng nhĩ.
– Lý do vì bệnh lý khác : bệnh điển hình nhất dẫn đến chứng bệnh rách màng nhĩ đó là căn bệnh viêm tai giữa. Bệnh đấy hình thành và ứ đọng mủ ở hòm nhĩ sẽ không đi ra ngoài được nếu mà không mau chữa trị kịp thời, nó sẽ đầy lên và dẫn đến thủng màng nhĩ. Ngoài ra, viêm tai ngoài, bệnh viêm tai xương chũm… cũng là những chứng bệnh ảnh hưởng dẫn tới màng nhĩ bị mắc rách
Nhìn chung, có rất nhiều lí do có khả năng ảnh hưởng tới màng nhĩ của bệnh nhân. Do vậy, độc giả nên chú tâm phòng chống và xử lí một vài bệnh gây nên hiện tượng này. Do nếu như bệnh lý thủng màng nhĩ lâu ngày sẽ khiến cho tình trạng nhiễm khuẩn có cơ hội tiến triển hoặc khiến tổn thương lực nghe của người bệnh.

Giải pháp phòng tránh và xử trí căn bệnh thủng màng nhĩ hiệu quả

Để có thể phòng ngừa và xử lí bệnh lý rách màng nhĩ một giải pháp hữu hiệu, bệnh nhân hãy tiến hành theo 2 vấn đề phía dưới:
Đầu tiên. đề phòng theo lý do gây ra chứng bệnh:
– Hạn chế ngoáy tai bằng vật dụng sắc nhọn, không được đưa bất kể dị nguyên gì vào trong tai, phải để trẻ nhỏ tránh xa tất cả một số vật nhọn…
– Luôn cẩn thận đi đường, lúc bắt đầu đi ra ngoài, thực hiện bảo hộ tốt lúc làm việc … ở tại các nơi nguy hại để hạn chế bị bệnh lý thủng màng nhĩ.
– Luôn coi trọng vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ nhằm ngăn ngừa bệnh lý về hệ hô hấp, chứng bệnh về tai làm thương tổn tới màng nhĩ của bệnh nhân.
Bước 2. phòng tránh theo bệnh gây nên rách màng nhĩ:
Giai đoạn này dành cho người bệnh mắc chứng bệnh viêm tai giữa hoặc bệnh viêm tai giữa cùng rách màng nhĩ phối hợp. Chỉ khi triệt tiêu căn nguyên và xử lý hiện tượng màng nhĩ bị tổn thương dứt điểm thì nó sẽ giảm thiểu nguy cơ tái hồi một lần nữa.
Đối với căn bệnh này, một vài chuyên gia phòng khám tai mui hong uy tín ở hà nội khuyên bệnh nhân nên dùng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đây chính là Kỹ thuật tiên tiến nhất và cũng hữu hiệu nhất trong dự phòng và xử lí rách màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét