Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cach chua viem hong cho trẻ nhũ nhi tại nhà

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi ra sao - Trẻ nhũ nhi bị mắc căn bệnh viêm họng thường cáu khóc, lười bú vì cùn họng đau rát khi nuốt , gây nên sức khỏe trẻ nhũ nhi chịu tác động. Sau đây là những triệu chứng nhận biết chứng bệnh viêm họng của trẻ nhũ nhi và một số lưu ý hỗ trợ bố mẹ ngăn ngừa căn bệnh cho trẻ hữu hiệu.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có an toàn không ?

Cách chữa viêm họng cho trẻ nhũ nhi tại nhà

1. Triệu chứng trẻ nhũ nhi bị bệnh lý viêm họng


– Chứng bệnh viêm họng cấp : nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh lý viêm họng cấp thường là vì thời tiết lạnh giá và độ ẩm không khí quá lớn. Bé bị mắc bệnh viêm họng cấp sẽ có biểu hiện sốt cao (39 tới 40 độ) đi cùng các triệu chứng : khàn giọng, rát họng, nhất là đau lúc nuốt thực phẩm, hay nói, ho khan, chảy nước mũi… do chưa có khả năng giao tiếp bằng cách nói nên con sẽ diễn giải một số dấu hiệu của bệnh bằng cách cáu khóc, lười bú, mỏi mệt.

Chứng bệnh viêm họng cấp thường chỉ khoảng 2 tới 4 ngày, sau đó hết từ từ, tuy nhiên cũng rất dễ tái hồi và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như : Viêm thanh quản cấp tính, bệnh viêm xoang cấp, viêm mủ tai giữa, hiện tượng mất nước vì sốt cao, đôi khi là bệnh lý viêm màng não.

– Bệnh viêm họng vì virus : Đây chính là tình trạng chứng bệnh viêm họng vì virus và liên cầu khuẩn gây. Bên cạnh các triệu chứng tương tự như chứng bệnh viêm họng cấp, bé sẽ đi cùng dấu hiệu : tuyến amidan sưng to, đỏ tấy và xảy ra đốm mủ hay vệt trắng; hạch ở cổ đau sưng; nhức đầu đau bụng, nôn ói, đau cơ, sốt hơn 39,5 độ.

Bệnh lý viêm họng vì virus thật sự không được xem thường do có thể dẫn tới khá nhiều hệ lụy nguy hiểm, đôi lúc có thể gây ra tử vong nếu mà không được chữa đúng lúc.

2. Phương pháp điều trị bệnh lý viêm họng ở trẻ nhũ nhi


Vấn đề trước tiên những mẹ buộc phải làm để chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh là phải tạo cho trẻ môi trường trong lành, không nên quá ấm cũng không nên quá lạnh. Nếu như bé sốt nhẹ, mẹ có thể dùng khăn nhúng nước ấm lau cơ thể của trẻ, hỗ trợ trẻ hạ sốt. Kèm theo, chia bé lượng sữa, cho trẻ bú trở thành nhiều lần thay vì cho bú lượng lớn một khi.

Ngoài ra, những bà mẹ tuyệt đối không được tự tiện cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh hoặc một vài bài thuốc dân gian chưa được kiểm nghiệm mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe cùng với công năng gan thận ở bé. Nếu mà muốn thực hiện, cần hỏi thêm ý kiến của chuyên gia của phòng khám tai mũi họng hà nội

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, nếu như bé mắc viêm họng làm họng đau và sưng thì mẹ bắt buộc phải cho trẻ bú nhiều sữa hơn, nếu trẻ do đau quá mà ít bú, khó chịu thì mẹ có thể giảm số lượng sữa mỗi lần bú lại tăng hơn số lần bú. Với những bé bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho bé ăn dặm bắt buộc phải xay nhỏ hơn bình thường, cháo buộc phải nấu nhừ thêm để con có khả năng nuốt, hấp thụ một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét