Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Căn nguyên gây nên chứng bệnh viêm mũi xuất tiết là gì

Căn bệnh viêm mũi xuất tiết cách gọi thường dùng để chỉ hiện tượng mũi của bệnh nhân chứa dịch nhầy. Tình trạng này thường xảy ra ngay sau một lần căn bệnh viêm mũi cấp tính hoặc bệnh lý cảm cúm. Nhìn chung, căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có khả năng khiến xảy ra những hậu quả nhanh chóng điển hình chẳng hạn như : bệnh viêm họng, thuyên giảm tầm nhìn, bị căn bệnh viêm thanh quản, chứng bệnh khí quản, căn bệnh phế quản hay bệnh viêm xoang…

Xem thêm : viêm tai giữa cấp 2 bên

Chứng bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm là gì?


Căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm là cách gọi thường hay dùng để chỉ hiện tượng mũi của người bệnh chứa chất dịch. Hiện tượng này thường xuất hiện ngay sau một lần căn bệnh viêm mũi cấp hay cảm cúm.

Căn nguyên gây nên chứng bệnh viêm mũi xuất tiết là gì

Lý do làm cho bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm xảy ra phát triển chính là khi có điều kiện do khí hậu thay đổi bất ngờ, nhất là ở trong thời gian thay mùa hay lúc nhiệt độ môi trường đã bị thay đổi bất thường từ nóng thành lạnh và ngược lại.

Bên cạnh đấy, độ ẩm quá lớn hoặc môi trường đã bị ô nhiễm, ảnh hưởng của khói bụi cũng là nguyên do khiến gia tăng nguy cơ dẫn tới hiện tượng khó hô hấp, sinh ra một vài bệnh lý về mũi, dẫn đến xuất tiết chất dịch ở mũi.

Một vài biểu hiện thường hay gặp của bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm


Trước tiên, người bệnh thường sẽ có dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi trong suốt bởi tế bào mũi phù nề dẫn tới ngạt, ngạt mũi liên tục (nói chung, một vài biểu hiện này có thể hết ở trong khoảng 7 ngày).

Tuy vậy, nếu như chúng ta không nhận biết cũng chữa sớm và đúng cách sẽ gây nên bị bội nhiễm (Bội nhiễm nghĩa là bên cạnh chứng bệnh chính, người bệnh còn có thể nhiễm thêm một hay nhiều vi khuẩn khác trên cơ sở bệnh lý nền).

Khi xảy ra hiện tượng bội nhiễm, người bệnh sẽ thấy trong cổ họng xảy ra dịch tiết màu trắng, thường xuyên cần khạc ra, nuốt nước bọt sẽ có cảm giác mắc nghẹn nghẹn bên trong cổ họng. Một số trường hợp chất dịch bị đẩy từ mũi xuống họng, gây nhiễm trùng phần niêm mạc họng hầu, ứ động dịch mủ, thường sẽ xuất hiện mùi tanh hôi, cực kỳ khó chịu.

Căn bệnh​ viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có điều trị được không?


Chứng bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hoàn toàn có thể chữa trị được. Tuy nhiên, người bệnh cần phải quan tâm càng chữa trị sớm càng tránh được những biến chứng nguy hại đối với sức khỏe. vì tình trạng bội nhiễm sẽ khiến cho vi khuẩn phát triển mau chóng trên diện rộng và ảnh hưởng mạnh mẽ tới hệ hô hấp của bệnh nhân.

Lời khuyên : đối với bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hoặc bất kể căn bệnh nào thì người bệnh cũng không nên tùy tiện chữa, mà nên tới những phòng khám tai mui hong để được một số bác sỹ chuyên khoa kiểm tra và chỉ định phương pháp điều trị chính xác nhất , việc tự chữa ngay tại nhà sẽ làm người bệnh bỏ qua giai đoạn chữa trị căn bệnh tốt nhất và còn có khả năng làm cho chứng bệnh trở thành nghiêm trọng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét