Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - những biến chứng đáng buồn

Tình trạng chảy máu mũi bên trái hoặc tình trạng chảy máu cam bên chính là các biểu hiện hay gặp trong đời sống mỗi ngày. Hiện tượng đấy có thể không dẫn đến nguy hại với bệnh nhân nhưng nếu tình trạng này không nhanh phát hiện và cải thiện kịp thời, nó có thể gây nên một vài biến chứng đáng buồn về sức khỏe, mạng sống không chừng.

Tình trạng chảy máu mũi bên trái và một số hệ lụy khôn lường

Tình trạng chảy máu mũi bên trái diễn ra nhiều nhất khi thời tiết thay đổi, nhất là lúc chuyển từ nóng đến lạnh, độ ẩm hạ thấp, môi trường khô… khiến cho mao mạch mũi co giãn lại, đồng nghĩa với vấn đề các mao mạch sẽ bị khô cứng, dễ bị đứt gãy hoặc gây ra tình trạng chảy máu.
Hiện tượng chảy máu mũi bên trái - những biến chứng đáng buồn

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn
Các vấn đề trầm trọng mà bệnh nhân cần đối diện đấy là:
– Với một vài tình huống tình trạng chảy máu mũi sinh lý (lí do dẫn đến chính là bệnh nhân chịu tác động từ khí hậu, tai nạn, điều kiện sống và làm việc…) thì không phải đáng ngại. Tuy nhiên nếu như hiện tượng này tái lại nhiều đợt hay trường kỳ xảy ra thì có nguy cơ khiến tổn thương tới sức khỏe người bệnh do người bệnh phải thiếu đi 1 lượng máu cố định. Từ đấy, thân thể trở thành yếu kém, thiếu sức khỏe, máu không đưa được lên não đủ và khiến cho tâm lý kém, nguy cơ tập trung rất kém, kém linh hoạt.
– Với một số trường hợp hiện tượng chảy máu mũi do bệnh thì bệnh nhân cần phải đặc biệt cẩn trọng. Bởi những vấn đề gây nên tình trạng chảy máu cam bên trái và tình trạng chảy máu cam bên phải đều không hẳn do những lý do đơn giản. Ví dụ như bệnh về mũi ( chứng bệnh viêm xoang, căn bệnh viêm mũi dị ứng, chứng bệnh polyp mũi…), bệnh lý do máu ( tình trạng rối loạn đông máu, bệnh máu không đông, thiếu máu…), căn bệnh ung thư ( bệnh lý ung thư máu, bệnh ung thư mũi…)… Đấy đều là tình huống vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe vì nó không chỉ tác động lên sức khỏe mà còn khiến tổn hại đến mạng sống của người bệnh.

Biện pháp điều trị hiện tượng chảy máu mũi mau chóng, hữu hiệu

Có khả năng nói, hiện tượng này cực kỳ nguy hại với bệnh nhân. Vì vậy, những bác sỹ phòng khám tai mũi họng đưa ra phương thức chữa trị chảy máu cam như sau: đầu tiên, một vài bác sĩ sẽ dùng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ hỗ trợ, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu diễn ra liên tục. Sau đấy, những bác sĩ sẽ thực hiện nhận biết, tìm hiểu nguyên nhân thật sự gây tình trạng đấy là gì thông qua sự hỗ trợ của Kính nội soi mũi Storz của Đức sau đấy đi tới quá trình điều trị phù hợp đôi với mỗi lí do, từng bệnh nhân riêng biệt.
Nguyên lý hoạt động : Kỹ thuật này chính là sự kết hợp của plasma nhiệt độ thấp cùng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có thể ảnh hưởng sâu đến chỗ bị chảy máu cam và cầm máu nhanh chóng. Thông qua đó vừa có thể chữa trị tình trạng chảy máu mũi sinh lý, vừa có thể phối hợp cùng lúc với cách chữa trị chảy máu cam vì bệnh.
Ưu điểm của biện pháp đấy chính là:
– Ảnh hưởng mau chóng, chính xác cùng với khu vực xâm nhập rất bé tới nơi chảy máu.
– Hiệu quả cao, tránh khả năng tái lại hiện tượng chảy máu cam.
– Hiệu quả hơn nhiều so với một số giải pháp truyền thống: không gây tổn thương, không dẫn đến chảy máu, dễ dàng phối hợp với các biện pháp chữa trị chứng bệnh khác do không làm tổn hại niêm mạc mũi.
Khuyến cáo: cách tốt nhất để đối phó với chảy máu mũi đó chính là tìm đến bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng sớm lúc có các biểu hiện trước tiên. Tuyệt đối bạn không nên tùy tiện điều trị ở nhà hay xem thường không quan tâm tới nó. Càng nhanh xử lí thì hiệu quả điều trị mang tới càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét