Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Ngạt mũi khó thở – triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Hiện tượng ngạt mũi khó thở không phải là bệnh lý mà có khả năng chỉ là dấu hiệu của một vài vấn đề bệnh lý khác. Thậm chí chỉ là thời tiết trở rét, dấu hiệu tắc mũi khó thở cùng thường xảy ra. Tuy vậy, một vài bác sỹ cho rằng, bên cạnh căn nguyên đó, nó cùng là biểu hiện của cực nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nữa.

Tham khảo thêm : hiện tượng đau rát cổ họng do lí do nào dẫn tới

Ngạt mũi khó thở – triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Hiện tượng ngạt mũi khó thở – triệu chứng của nhiều chứng bệnh nguy hại


Một vài vấn đề bạn có khả năng gặp phải nếu như xuất hiện hiện tượng tắc mũi khó thở đấy là:

– Mắc căn bệnh cảm cúm hay bệnh cảm lạnh thông thường cũng có khả năng là nguyên do làm chúng ta gặp phải tình trạng nghẹt mũi khó thở, đặc biệt là mùa rét, đây chính là thời điểm hệ thống hô hấp của bệnh nhân chịu tác động trực tiếp.

– Tình trạng nhiễm trùng: điển hình nhất chính là viêm xoang, căn bệnh viêm mũi hoặc bệnh viêm họng hay dấu hiệu viêm nhiễm đường hô hấp trên…

– Hiện tượng dị ứng: Đối với người bệnh có cơ địa nhạy cảm, ngay khi tương tác cùng với một vài tác nhân gây ra triệu chứng dị ứng thường gặp như bụi bặm, vi nấm , lông vật nuôi hay món ăn dẫn đến dị ứng… cũng có các triệu chứng tiêu biểu ví dụ như hiện tượng tắc mũi , sổ mũi dẫn tới tình trạng khó thở. Đặc biệt là những tình huống bị mắc dị ứng nặng, khó hô hấp không những đơn giản do tình trạng nghẹt mũi mà nó có thể bắt nguồn từ hiện tượng co thắt một vài cơ ở trong đường hô hấp. Đó cũng là lí do làm bệnh nhân khó thở nghiêm trọng và bắt buộc phải xử lí nhanh chóng.

– Dị tật khoang mũi: một số bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi, xuất hiện khối u hay bị mắc bệnh lý polyp mũi… là thủ phạm đứng đầu dẫn tới hiện tượng ngạt mũi khó thở.

– Những tác nhân phổ biến như: hệ miễn dịch kém (gặp ở trẻ con, người cao tuổi hay một vài người đang bị mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp …), thường xuyên tiếp xúc cùng không khí khô, lạnh hoặc ô nhiễm,… chính là một số nhân tố thuận lợi khiến người bệnh dễ mắc chứng bệnh hơn.

Như đã nói ở trên, tình trạng nghẹt mũi khó thở có thể là triệu chứng của vô vàn vấn đề khác nhau. Nếu nó là biến chứng của những yếu tố sinh lý bình thường thì không có việc gì phải lo lắng. Tuy nhiên ngược lại, một vài bệnh nguy hại có thể làm cho hiện tượng hiện tượng nghẹt mũi khó thở dẫn tới tác động trực tiếp tới người bệnh.

Nói chung, ngoài một số tác nhân sinh lý thông thường, hiện tượng tắc mũi khó thở vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối của những tình trạng căn bệnh khác. Do vậy, bệnh nhân đừng nên coi thường hiện tượng đó, tốt nhất, nên tìm đến một vài phòng khám tai mũi họng uy tín để nhờ các bác sỹ tư vấn và chữa chính xác cách.

Chính vì vậy, những chuyên gia tai mũi họng khuyên bệnh nhân nên sử dụng Kính nội soi mũi Storz để được chẩn đoán chuẩn xác hiện tượng của bản thân. ngày nay, Kính Storz được đánh giá là thiết bị y khoa chẩn đoán những chứng bệnh về mũi dẫn đầu và đang dần được sử dụng phổ biến cho một số công cụ cũ kỹ ngày trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét