Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Bị mắc bệnh thủng màng nhĩ có bị điếc không thưa bác sĩ

Tình trạng thủng màng nhĩ có bị điếc không và nếu bị căn bệnh rách màng nhĩ phải xử trí ra sao mới thật sự đem đến kết quả chính là 2 trong số cực nhiều câu hỏi hay gặp của một vài người bệnh bị mắc chứng bệnh rách màng nhĩ. Để giải thích về bệnh này một phương pháp rõ ràng, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm : bị đau họng nên ăn gì

Bị mắc bệnh thủng màng nhĩ có bị điếc không thưa bác sĩ

Bị thủng màng nhĩ có bị điếc không?


Bệnh Thủng màng nhĩ hay thường gọi là căn bệnh rách màng nhĩ. Đó là một hiện tượng màng nhĩ (một vách ngăn mỏng phân chia tai ngoài và tai giữa, có thể bảo vệ tai giữa và mang theo tiếng động từ bên ngoài đên tai) đã bị thủng hoặc đã bị rách.

Nói chung, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này, cụ thể như bên dưới:

– Bị gặp phải tai nạn, va đập, đặc biệt là ở vùng đầu cùng cổ, tác động trực tiếp tới tai và màng nhĩ của người bệnh.

– Lặn sâu, chịu áp lực mạnh trong nước, thay đổi không khí đột ngột, tác động của áp suất không khí cũng chính là căn nguyên làm cho màng nhĩ bị căng lên ngoại cỡ, dẫn đến hiện tượng rách.

– Sử dụng vật sắc nhọn, công cụ kim loại sắc để ngoáy ở trong tai, vô ý chọc ngoáy sâu vào tai. Trẻ em bị mắc bệnh lý rách màng nhĩ vì đưa dị nguyên vào tai.

– Những chứng bệnh của tai dẫn tới ứ đọng mủ chẳng hạn như chứng bệnh viêm tai ngoài, bệnh viêm tai giữa… làm cho màng nhĩ sẽ bị căng ra và rách, thủng.

Như đã nếu bên trên, màng nhĩ có chức năng bảo vệ tai giữa với tai trong, quan trọng nhất là chỗ đón nhận, xử lý và dẫn truyền âm thanh tới dây thần kinh thính giác của cơ thể. 

Chính vì vậy, thủng màng nhĩ sẽ làm rối loạn, gián đoạn hoặc khiến chậm quá trình này.
Tuy nhiên, muốn biết được bệnh lý rách màng nhĩ có bị mắc điếc không cũng bắt buộc phải dựa vào nhiềuƯ yếu tố mới nhận định được. Tuy nhiên các bác sỹ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng uy tín khuyến cáo rằng, nếu mà không kịp thời xử trí tình trạng đó, nó có thể sẽ làm cho lực nghe của người bệnh bị ảnh hưởng, sinh ra sẹo ở tại màng nhĩ, kéo dài khiến cho tai không còn đón nhận âm thanh ở bên ngoài truyền vào được nữa. 
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải đối diện với bệnh điếc bất kỳ lúc nào. Chính do vậy, ngay từ khi có các dấu hiệu căn bệnh thủng màng nhĩ trước tiên, chúng ta hay tìm đến bác sỹ tai mũi họng để được giúp chữa càng sớm càng tốt.

Lời khuyên : Để cải thiện căn bệnh thủng màng nhĩ, một vài chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh dùng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ. thế mạnh của Kỹ thuật này chính là có thể xử trí một vài lí do dẫn đến bệnh lý thủng màng nhĩ vì viêm nhiễm, tạo hình màng nhĩ đồng thời cải thiện lực nghe cho người bệnh nhanh chóng nhờ y học truyền thống phối hợp y học tiên tiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét