Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bị ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của bệnh nào

Không hiếm bệnh nhân liên tục phải gián đoạn công tác hay cách sống cá nhân vì bị mắc phải tình trạng ngứa mũi là bệnh gì, liên tục. Dù cho hiện tượng này ban đầu không gây nên bất lợi quá lớn với bệnh nhân tuy nhiên nếu như nó dai dẳng hoặc không được chữa đúng đắn phương pháp thì sẽ gây ra khá nhiều mối nguy hại. Vậy bị mắc phải tình trạng ngứa mũi hắt hơi thường xuyên là bệnh lý gì?
Tham khảo thêm : viêm họng mủ ở trẻ em chữa trị thế nào cho hiệu quả và an toàn

Bị mắc ngứa mũi hắt hơi nhiều là bệnh lý gì thưa chuyên gia ?

Tình trạng ngứa mũi hắt hơi nhiều là một tình trạng rất phổ biến. Phần lớn bệnh tùy thuộc vào giai đoạn nhạy cảm của các niêm mạc thần kinh trong mũi đối với từng người bệnh. Có lúc, một vài đối tượng chỉ cần phải chà xát, cọ mũi nhẹ cũng có thể bị hắt hơi, đôi lúc chừng 10 tới 15 lần liên tiếp. Lúc bị mắc phải tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều, người bệnh có xu thế nhân hoặc gãi mũi làm mũi càng chịu kích ứng và làm vòng tuần hoàn này lặp lại liên tục.
Bị ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của bệnh nào

Nhìn chung, hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi có khả năng chỉ là vì kích ứng thông thường nhưng cũng đôi lúc đây là một biểu hiện của chứng bệnh viêm xoang, bệnh lý viêm mũi dị ứng, bệnh polyp mũi, căn bệnh viêm mũi cấp xuất tiết…
Nếu như hắt xì hơi và tình trạng ngứa mũi bất thường thì có khả năng đó là một dấu hiệu cánh báo chứng bệnh viêm mũi dị ứng cực kỳ rõ ràng. Thậm chí chỉ cần có ảnh hưởng vô cùng nhỏ cũng làm cho người bệnh xảy ra tình trạng đấy. Ngoài hai biểu hiện cơ bản kể trên, viêm mũi dị ứng còn có các dấu hiệu khác, chúng ta có khả năng xem thêm như:
– Sổ nước mũi : bệnh nhân thường hay sẽ bị chảy cả hai bên mũi tuy nhiên cũng có khi chảy từng bên một hay đổi bên, dịch mũi không có màu, không có mùi. Dịch mủ này đi từ đằng trước mũi sau đó đi đến đằng sau cổ họng.
– tắc mũi : dịch mũi chảy quá mức phối hợp tình trạng phù nề của niêm mạc khiến cho bệnh nhân mắc tắc mũi, đôi lúc tắc toàn bộ cả 2 hốc mũi, cực khó hô hấp. Bệnh nhân vì vậy buộc phải thở bằng miệng, rất mệt, kéo theo hiện tượng đau họng, bệnh viêm họng do môi trường không được làm sạch đi trực tiếp vào bên trong họng người bệnh. Tình huống nặng có thể mất khứu giac hoàn toàn, điếc mũi.
– Căn bệnh Ho, đau họng: rất nhiều người bệnh viêm mũi dị ứng mắc ho vì sưng nhiễm khuẩn ở vòm họng kết hợp với dấu hiệu đau họng. Ho là phản xạ bỗng nhiên để khiến sạch vòm họng khỏi các dịch nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy nhiên, cũng không thể dựa vào những triệu chứng mà có khả năng kết luận đó là dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng. do vậy, biện pháp tốt nhất là chúng ta nên tìm tới phòng khám tai mũi họng để được những chuyên gia hỗ trợ tìm hiểu nguyên do gây nên hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét