Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Cach tri viem mui di ung hữu hiệu nhất ngày nay

bệnh lý viêm mũi dị ứng xuất hiện vì rối loạn quá mẫn cảm của hệ miễn dịch. Phản xạ này nhằm chống lại một số chất gây dị ứng ở trong không khí như khói bụi , vi nấm…, những phản ứng này diễn ra mau chóng và có khả năng đoán trước được. Căn bệnh viêm mũi dị ứng thường hay có một vài dấu hiệu như sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hay chảy nước mắt,bị bệnh ho, đau rát họng… một vài triệu chứng đó rất khó chịu nếu không nên chữa trị kịp thời, sẽ tác động tới học hành, công tác của người bệnh. Để phán đoán chứng bệnh này một cách đúng đắn, buộc phải có kiểm tra máu, kiểm tra trên da để tìm kiếm yếu tố gây dị ứng và thăm khám của bác sĩ bệnh viện tai mũi họng hà nội

Sổ nước mũi , ngứa ngáy mũi biểu hiện của bệnh viem mui di ung

Các thứ ngỡ rằng như vô hại ở quanh bạn như bụi nhà có khả năng có cả bọ ve gây ra dị ứng. Bên cạnh đấy, vi nấm loại thú cưng trong gia đình bạn có thể là nguồn phát tán một vài thứ dẫn tới dị ứng như lông thú cưng, tế bào chết… ở trong lúc lao động chúng ta có thể bị mắc phải một vài thứ khiến chúng ta bị mắc dị ứng như chất thải, bụi bẩn, hóa chất… biến đổi thời tiết cũng làm nhiều người diễn ra các triệu chứng của căn bệnh viêm mũi dị ứng. Ngoài các chất gây dị ứng có chứa trong không khí, một số tác nhân khác như món ăn, hóa chất thải công nghiệp, chất thải… cũng có thể gây nên chứng bệnh viêm mũi dị ứng.

Loại thuốc nào có thể điều trị bệnh lý viêm mũi dị ứng?


Một vài loại thuốc sử dụng để trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất ngày nay

Dùng thuốc điều trị dị ứng : Những Loại thuốc này có tác dụng cao ở trong việc chữa những triệu chứng dị ứng trong đó có bệnh viêm mũi dị ứng, nhất là khi dấu hiệu không liên tục hay không triền miên . Thuốc kháng histamine dùng ở dạng đường uống có thể chữa trị tốt căn bệnh viêm mũi dị ứng nhẹ đến mức độ trung bình, tuy nhiên có thể dẫn tới buồn ngủ. Các loại có sẵn tại các quán thuốc, mà không cần có toa của bác sỹ. Bây giờ, bên cạnh thuốc chống histamin trong dạng viên uống, ở dạng viêm nang sử dụng theo đường uống còn có thuốc trong dạng phun xịt, có khả năng tiện lợi hơn với những người bệnh thường hay phải di chuyển. Mặc dù vậy, thuốc có khả năng gây ra công dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đờm.

Thuốc kháng viêm nhiễm : Thuốc xịt mũi có chứa corticosteroid chính là cách chữa trị hữu hiệu nhất cho bệnh lý viêm mũi dị ứng. Hiện tại có khá nhiều thương hiệu thuốc dùng chất kháng viêm nhiễm. Tuy nhiên, để dùng loại thuốc này chúng ta phải có toa thuốc của bác sĩ.

Thuốc chống ngạt mũi : Loại thuốc có chứa hợp chất này cũng có thể hỗ trợ làm thuyên giảm một số triệu chứng khó chịu của bệnh viêm mũi dị ứng chẳng hạn như tắc mũi. Tuy vậy, không dùng loại thuốc này quá 3 ngày. Việc sử dụng quá liều loại thuốc này có thể làm cho các biểu hiện xấu hơn và dẫn đến nhiễm khuẩn.

Liên kết hay : cách trị viêm xoang mũi hữu hiệu nhất hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét