Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Các hậu quả khôn lường của viêm mũi dị ứng nên cẩn thận

Căn bệnh viêm mũi dị ứng là căn bệnh về niêm mạc mũi. Khi ngửi phải vật lạ ở trong không khí, tác nhân đấy nếu đủ mạnh hoặc mũi bạn quá nhạy cảm với chúng sẽ dẫn tới phản xạ dị ứng ở mũi, triệu chứng bằng ngứa ngáy mũi, ngạt mũi, sổ nước mũi.
Xem thêm : cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất

Thông tin tổng quan về chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra khi người bệnh hít phải khói bụi, phấn hoa cỏ, hóa chất, lông động vật… có hiện tượng hắt hơi từng cơn, ngứa cả mắt và mũi, ngạt mũi hai bên hoặc từng bên, tắc mũi, sổ mũi và phải hô hấp theo miệng gây tình trạng khô họng, bệnh viêm họng, khàn giọng… chứng bệnh phụ thuộc đến cơ địa và yếu tố di truyền ở mỗi người. Tiền sử bố mẹ có ý nghĩa rất quan trọng. Phân nửa số con của cha mẹ bị mắc dị ứng thường sẽ bị bệnh dị ứng. Nếu như chỉ bố hay mẹ bị mắc dị ứng thì số lượng này chỉ khoảng 30%.

Các hậu quả khôn lường của viêm mũi dị ứng nên cẩn thận

Những biến chứng không ngờ của căn bệnh viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng tưởng như đơn thuần tuy nhiên làm bệnh nhân vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Nếu người bệnh thờ ơ và không tập trung điều trị dứt điểm có khả năng đưa đến nhiều chứng bệnh nguy hại. Những bác sĩ bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội: một vài người lao đông theo nghề nghiệp liên tục tiếp xúc khói bụi ô nhiễm… hoặc các hóa chất có thể dẫn tới dị ứng.
Xem thêm : cách điều trị viêm xoang mũi
Bệnh lý viêm mũi dị ứng rất dễ biến chuyển thành viêm xoang vì hiện tượng này làm ngăn chặn một số đường dẫn lưu mũi xoang, và do vậy gây bệnh viêm xoang cấp. Ngoài những biểu hiện như trên của bệnh lý viêm mũi dị ứng, thì đau mặt, hàm hay trán; nước mũi đặc và thường có màu thì bệnh đã diễn biến sang chứng bệnh viêm xoang.
Tình huống nặng nề sẽ gây ra tình trạng sốt với mệt. Trường hợp hệ lụy thành căn bệnh viêm tai giữa, vì có khá nhiều dịch nhầy ứ đọng mà mũi-tai-họng liên thông cùng với nhau sẽ rất dễ gây nên tình trạng nhiễm khuẩn lan lên tai, xuống vòm họng. Đa phần người bị mắc bệnh bệnh viêm mũi dị ứng lâu dài còn phát triển sang chứng bệnh hen suyễn.
Theo một vài nghiên cứu gần nhất cho biết, chứng bệnh viêm mũi dị ứng và hen suyễn là hai chứng bệnh có mối liên quan chặt chẽ. 80% bệnh nhân hen có căn bệnh viêm mũi dị ứng và 30% người bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng có bệnh hen suyễn. Có thể chắc chắn rằng, căn bệnh viêm mũi dị ứng chính là yếu tố đứng đầu gây nên bắt đầu cơn hen và chính là lý do của 27% cơn hen ở trẻ con. bệnh nhân bệnh lý viêm mũi dị ứng có khả năng mắc chứng bệnh hen gấp 3 lần người thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét