Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Những việc cần để ý về triệu chứng của bệnh hệ hô hấp

khi trẻ nhỏ bị chảy nước mũi đi cùng một vài triệu chứng như : Sốt, ho , viêm họng , chảy nước mắt hay nhức vùng mặt... cực kì có khả năng đấy là những biểu hiện của rất nhiều căn bệnh khó chữa và dẫn đến phiền phức cho gia đình , nguy hại cho trẻ nhỏ ..

Xem thêm :

bệnh hệ hô hấp

một số việc nên quan tâm về một vài dấu hiệu của bệnh hệ thở

nếu như trẻ con bị sổ mũi ở 1 bên mũi , dịch nhầy xuất hiện mùi hôi/thối thì cực kì có thể khoang mũi trẻ bị mắc dị nguyên thâm nhập .

những dị nguyên từ bên ngoài đi vào mũi , hoặc do trẻ vô ý đưa vào có thể gây thương tổn một vài mao mạch , làm chảy máu ở trong khoang mũi , chảy nước mũi và tắc mũi . dù không hẳn bệnh chứng nhưng nó có khả năng dẫn đến hoại tử do viêm nhiễm và khả năng dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm đường hít thở trên. lúc này phụ huynh hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để được xử lý kịp thời.

đối với một vài trường hợp khác , phụ huynh cần quan sát những dấu hiệu và phát hiện một số căn bệnh sau đây:

trẻ con có hiện tượng sổ mũi + hắt xì hơi + đau nhức họng + nhức người + sốt chính là bị mắc “Cảm lạnh”

  • tình trạng cảm mạo thông thường ( còn được gọi là bệnh lý viêm mũi họng , sổ mũi cấp hoặc cảm mạo ).
  • cảm mạo không đơn thuần là vì thời tiết , mà chính là một loại bệnh lý lây lan do virus dẫn đến ở hệ hô hấp trên nhưng chủ yếu ảnh hưởng trong khoang mũi.
  • Chính do vậy, một vài dấu hiệu của bệnh lý gồm: sổ nước mũi , rát họng , hắt hơi, ho nhẹ và sốt…
  • căn bệnh cảm cúm thường tự hết ở trong vòng 7 tới 10 ngày , tuy nhiên biểu hiện của cảm lạnh cũng có khả năng dai dẳng đến khỏi tuần thứ 3 mới hết hẳn.
  • tình trạng cảm mạo có thể lây lan cao nhất ở trong 2 đến 4 ngày đầu tiên sau lúc xuất hiện những dấu hiệu của căn bệnh . trẻ có khả năng mắc bệnh lý do hít phải virus ở trong không khí , hay bị lây ở những đối tượng đang bị ho và hắt hơi.

trẻ có tình trạng sổ mũi + ho + sốt cao (có lúc trên 38ºC) + tiêu chảy + nôn trớ + chán ăn chính là bệnh “Cảm cúm”

  • một vài triệu chứng trước tiên của chứng bệnh cảm mạo ở trẻ con thường là : Mũi tắc nghẽn hay sổ mũi ; Nước mũi mới đầu có khả năng trong , không màu, nhưng sau đó trở thành đặc hơn và biến màu vàng hay màu xanh lá cây. các dấu hiệu khác gồm có : Sốt tầm 37tới 40 độ C, hắt hơi , ho , giảm sự muốn ăn , thân thể khó chịu , khó ngủ ...
  • hệ thống kháng thể của trẻ sẽ cần tầm 7 ngày để chống lại căn bệnh cảm cúm và không để lại hệ lụy về sau . tuy vậy , nếu mà nhận thấy trẻ xuất hiện thêm hiện trạng đi ngoài, nôn mửa , thì phụ huynh phải đem trẻ con đi khám chuyên gia để điều trị kịp thời , ngăn ngừa những tác hại nguy hại như: dẫn tới chứng bệnh Viêm tai giữa , hô hấp sụt sịt cả ngày , gây ra bệnh chứng viêm xoang, chứng bệnh viêm phổi, thậm chí là bệnh chứng các bệnh về phế quản và thanh quản…

trẻ con có hiện trạng chảy nước mũi + hắt xì hơi + ngứa mắt và chảy nước mắt + ho chính là Dị ứng

  • trẻ nhỏ có triệu chứng sổ nước mũi sau khi trẻ nhỏ phải tiếp xúc với một vài nguồn gốc dẫn tới dị ứng như: khói bụi , phấn hoa, lông vật nuôi , món ăn gây ra dị ứng ...
  • có rất nhiều gia đình thường hay trị liệu dị ứng sử dụng cách như với bệnh cảm lạnh, tự ý dùng thuốc thông mũi mà không có bác sĩ kê đơn , vốn chỉ xuất hiện công hiệu ở thời điểm ngắn tuy nhiên và có khả năng khiến cho hiện tượng dị ứng ở trong trẻ nhỏ nặng nề hơn . do vậy, bố mẹ cần đưa trẻ nhỏ đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân gây ra dị ứng và có giải pháp săn sóc , trị kịp thời .

trẻ nhỏ xuất hiện hiện tượng chảy nước mũi + ho liên tục , ho suốt ngày + nhức ở xương gò má hoặc một bên mũi + sốt nhẹ chính là chứng bệnh Viêm xoang

  • nếu mà trẻ em mắc nhức nhẹ khuôn mặt hoặc đau nhức đầu vùng sau mắt hoặc trán, hay mất nguy cơ ngửi mùi và ngạt mũi , chảy nhiều nước mũi … thường xuyên thì rất có thể trẻ con đã bị chứng bệnh viêm xoang. ở trường hợp, trẻ em bị hội chứng Viêm xoang xuất hiện những triệu chứng này ít nhất 3 lần mỗi năm , có thể trẻ con bị mắc bệnh viêm xoang mạn tính. cha mẹ cần đưa trẻ em đến khám tại chuyên gia chuyên khoa để xuất hiện hướng chữa tích cực, hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét