Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Một số kiến thức khái quát về bệnh chứng polyp mũi phải biết

rất nhiều người quan tâm về yếu tố cũng như liệu pháp chữa trị hội chứng polyp mũi, có nhiều người bệnh lý thắc mắc là bị mắc căn bệnh poly mũi có nên mổ không ? trường hợp không phẫu thuật thì hội chứng polyp mũi có nguy hiểm không ? bài chia sẻ dưới đây sẽ lí giải cho độc giả một vài thông tin về bệnh lý polyp mũi nhiều người cần hiểu

Xem thêm :

hội chứng polyp mũi là gì ?

  • căn bệnh polyp mũi là một khối u lành tính thường gặp ở khoang mũi sinh ra từ lớp mô của hốc mũi hay của những khoang xoang . bệnh lý Polyp mũi dẫn tới những triệu chứng giống như căn bệnh viêm mũi, bệnh chứng viêm xoang chẳng hạn : nghẹt mũi , khó hít thở , sổ nước mũi liên tục , biến đổi về khứu giác ,... có thể dẫn tới biến chứng và làm trầm trọng thêm một vài bệnh viêm mũi, xoang khác đang bị phải.

căn bệnh polyp mũi có nguy hại không ?

  • nếu như một vài khối Polyp mũi bé thì không gây nên việc gì nặng nề , ít khi gây ra hậu quả , tuy nhiên nếu như các khối polyp lớn hay rất nhiều khối polyp bé có khả năng dẫn tới những biến chứng chẳng hạn : căn bệnh Viêm xoang cấp hay mạn tính , khó thở ứ trệ lúc ngủ , biến đổi kết cấu của mặt gây hiện tượng song thị (nhìn đôi).
  • hội chứng Polyp mũi phát sinh do tình trạng viêm mạn tính làm các mạch máu ở trong mô mũi xoang . căn bệnh hay gặp rất nhiều trong đối tượng trên 40 và đối với trẻ con thường mắc một vài hội chứng chẳng hạn hen phế quản, hội chứng viêm mũi, căn bệnh xoang dị ứng do nấm, chứng bệnh viêm xoang mạn, xuất hiện tình trạng sổ nước mũi theo mùa và bệnh lý xơ nang phổi.
  • vì chứng bệnh polyp mũi có một vài dấu hiệu gần giống như hội chứng viêm mũi, bệnh viêm xoang hoặc tình trạng cảm lạnh ,... nên người mắc bệnh thường không nhận biết được . tuy nhiên một vài biểu hiện của cảm cúm thông thường sẽ hết đi sau một tuần trong lúc một số biểu hiện của hội chứng polyp không giảm đi. khi đó người bị mắc bệnh bắt buộc phải đến một vài bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra , nhận biết ra bệnh lý và xuất hiện chỉ dẫn trị thích hợp .

chữa trị bệnh lý polyp mũi bằng cách nào

  • chữa trị căn bệnh polyp mũi có 2 phương pháp chính là dùng thuốc và mổ. nếu như một vài khối polyp đang còn bé, bác sĩ có thể cho người bị mắc bệnh dùng thuốc xịt mũi xuất hiện chứa corticoid. đối với một vài polyp lớn dẫn tới hiện trạng khó hít thở , giảm hoặc mất khứu giác , bệnh lý ù tai... hoặc đã xuất hiện hậu quả thì người bệnh cần phẫu thuật nội soi để loại bỏ các khối polyp và mổ xoang tạo sự thông thoáng ở khoang mũi hốc xoang và suy giảm khả năng tái phát bệnh chứng polyp.
  • bệnh chứng Polyp mũi phần lớn diễn ra cả 2 bên hốc mũi. trường hợp người bị mắc bệnh bị polyp chỉ ở trong 1 bên mũi bạn bắt buộc phải làm CT scan để chắc hẳn đấy không phải là một khối u nguy hại đến mạng sống .

phương pháp tốt nhất giảm sự hình thành polyp mũi là trị triệt để các hội chứng viêm mũi , bệnh viêm xoang , hạn chế tương tác đối với dị nguyên và các chất dẫn đến ô nhiễm ở bên ngoài , có đeo khẩu trang khi đi đến nơi xuất hiện rất nhiều bụi. lúc xuất hiện hiện tượng ngạt mũi , sổ mũi dai dẳng thì người bị bệnh phải đến thăm khám chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét