Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Biến chứng của hội chứng viêm xoang có khả năng diễn ra với trẻ con

trẻ em bị mắc hội chứng viêm xoang rất dễ xảy ra hậu quả hơn người lớn vì cấu trúc xương ở trẻ em giòn hơn người trưởng thành , một số xoang , mạch máu nhiều hơn , số lần nhiễm khuẩn đường hít thở cũng rất nhiều hơn , dẫn đến tình trạng sưng phù , bít tắc tạo thời cơ thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Xem thêm

 viêm xoang

căn bệnh Viêm xoang ở trẻ em nguy hiểm hơn rất nhiều so với người lớn vì hệ thống xoang của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện , trạng thái căn bệnh viêm xoang dai dẳng có thể gây nên dị hình trong một vài vách ngăn mũi như cuốn mũi phì đại , vẹo vách ngăn mũi ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ nhỏ …

trẻ em bị căn bệnh viêm mũi xoang thường nhức , khó hít thở , mệt mỏi , chán ăn , sút cân . trẻ con bị mắc bệnh lý viêm xoang tái hồi nhiều lần, trị không đúng liệu pháp rất dễ gây nên hệ lụy nặng , ảnh hưởng đến mắt , não, vòm họng, xương tủy, rối loạn tiêu hóa…

hệ quả hội chứng viêm xoang dẫn tới rối loạn tiêu hóa

  • dịch nhầy lẫn Mủ bằng xoang chảy đến họng , trẻ em nuốt , dịch mủ theo thực quản chảy tới bao tử mang theo vi rút gây bệnh viêm dạ dày hoặc hội chứng viêm ruột, có khả năng gây ra hiện trạng rối loạn tiêu hóa , bệnh lý tiêu chảy kéo dài đối với trẻ con .

hệ quả bệnh chứng viêm xoang gây ra căn bệnh viêm não

  • Vỏ não có thể bị nhiễm trùng ở vùng tương tác khiến thương tổn màng não cùng thương tổn xương , nguy hại nhất là diễn ra hiện trạng áp xe đại não và thùy trán .

hệ quả căn bệnh viêm xoang gây hội chứng Viêm phế quản mạn tính

  • Đây là tác hại của hội chứng viêm xoang cực kì hay gặp. trẻ em thường ho, khạc ra đờm đôi lúc lẫn cả máu , xuất hiện hiện tượng sốt nhẹ về chiều, ăn uống không ngon .

hệ lụy bệnh viêm xoang dẫn tới nhức đầu

  • hiện trạng đau đầu là triệu chứng của chứng bệnh viêm xoang. nhưng lúc bệnh chứng viêm xoang đã ổn định mà trẻ em vẫn cảm giác thấy nhức đầu mãi không khỏi thì lại là hệ quả . trẻ nhỏ thường nhức đầu ở vùng trán , lan ra sau gáy .

biến chứng hội chứng viêm xoang gây hiện tượng Viêm cốt tủy

  • khi chứng bệnh viêm xoang gây nhiễm trùng , tắc mạch máu ở trong xương trán , sọ , vị trí nhiễm trùng lan rộng ra những xương khác như thái dương, xương đỉnh , gây nên hiện tượng đau xương trán , sưng phù khu vực quanh trán , phát sinh ổ áp xe đối với trẻ con . Rạch ổ áp xe thì thấy xương trán có màu xám , dễ chảy máu do nhiễm trùng , phía dưới lớp xương thì nhìn thấy có mủ ở xương. hiện trạng nhiễm trùng có khả năng lan đến ra một số xương nếu mà không được trị đúng lúc .

biến chứng bệnh chứng viêm xoang gây hiện trạng đau nhức mắt, mù mắt

  • Trước ổ mắt là xoang hàm , bên trên là xoang trán , ở là xoang sàng và xoang bướm . khi bị căn bệnh viêm xoang , tình trạng nhiễm trùng lan hay theo hệ mạch máu ở khoang xoang qua hốc mắt dẫn tới . đối với hội chứng Viêm xoang cấp tính người mắc bệnh có khả năng bị mắc hệ lụy viêm niêm mạc liên kết quanh ổ mắt.
  • triệu chứng biến chứng của bệnh chứng viêm xoang ở trong mắt : đau nhức mắt ghê ghớm , cơn đau nhức lan đến đỉnh đầu , mi mắt phù nề , viêm nhiễm dây thần kinh thị giác , xuất hiện tình trạng áp xe mí mắt , áp xe túi lệ . Cả 2 mắt của người mắc bệnh đều mờ đối với một vài giai đoạn khác nhau , trẻ con thường biến thành sợ ánh sáng chói, trước mắt mờ có màng sương bao phủ . nếu như không cứu chữa trị kịp thời có thể gây nên mù vĩnh viễn.

hậu quả của hội chứng viêm xoang vô cùng nguy hại nên vấn đề phòng chống căn bệnh cũng như điều trị kịp thời cực kì cần thiết . lúc trẻ con bị mắc chứng bệnh viêm xoang , gia đình buộc phải đưa trẻ nhỏ đến cơ sở y tế để khám và chữa trị ngay.

bên cạnh , bố mẹ cũng cần nên rửa mũi cho bé thường xuyên bằng nước muối sinh lý hay thuốc xịt mũi, để vệ sinh sạch dị nguyên xuất hiện trong khoang mũi trẻ con , giúp trẻ em kháng viêm hữu hiệu.

trong lúc chữa căn bệnh viêm xoang cho trẻ con , cha mẹ cần nên chú ý kế hoạch dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho trẻ , phải cung cấp thêm cho trẻ nhỏ món ăn có lợi cho sức khỏe và sức đề kháng để bảo vệ trẻ tránh khỏi một số bệnh chứng hay gặp nhất là là hội chứng mũi họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét