Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bệnh chứng viêm họng và một số điều cần phải biết

bệnh viêm họng là 1 bệnh rất hay gặp ở nước ta . Theo nghiên cứu thì có tới 200 chủng virus gây nên căn bệnh viêm họng và thường sẽ tự hết căn bệnh nếu mà sức đề kháng của cơ thể tốt . nếu mà không nên chữa trị kịp thời và đúng phương pháp , căn bệnh viêm họng có thể gây nhiều tác hại nguy hại chẳng hạn : gây ra hội chứng viêm cầu thận cấp, bệnh thấp khớp cấp, hội chứng thấp tim ... sau đây là những thông tin mà mỗi người cần phải biết về bệnh lý này để dự phòng các hậu quả nguy hại mà bệnh viêm họng có thể dẫn tới .

Xem thêm :

cách điều trị viêm họng mãn tính

bệnh chứng viêm họng là gì ?

  • bệnh viêm họng Là hiện trạng nhiễm trùng tế bào họng gồm có một vài lớp liên bào , một số tuyến , một số nang lympho nằm rải rác hoặc tập trung thành mỗi khối .
  • chứng bệnh viêm họng là một căn bệnh khá phổ biến ở trong cộng đồng , nhất là lúc hiện trạng bên ngoài đang bị ô nhiễm trầm trọng như hiện nay ở trong những thành phố , khu công nghiệp . Tỷ lệ mắc rất nhiều ở trẻ con lứa tuổi từ khoảng 7 tới 8 tuổi.

nguyên nhân dẫn tới bệnh chứng viêm họng?

  • có nhiều nguyên nhân gây nên chứng bệnh viêm họng nhưng hầu như là vì một số loại virus chiếm khoảng (80%), còn lại là vì vi khuẩn(chính là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A Streptococcus - nguồn gốc dẫn đến một vài hậu quả trầm trọng về căn bệnh tim, bệnh chứng khớp và chứng bệnh thận) và một vài thủ phạm nguy cơ chẳng hạn biến đổi thời tiết , khói bụi , rượu , hóa chất có hại ...
  • Theo cấu trúc của cơ địa thì họng là nơi giao nhau của đường thở và đường ăn, đó cũng là cửa cho mọi loại thức ăn , không khí vào thể chất. Chính vì thế mà xuất hiện nhiều yếu tố chẳng hạn : vi nấm , siêu vi trùng ... có khả năng xâm nhập gây nên bệnh chứng viêm họng.
  • bệnh lý viêm họng rất hay xảy ra do nhiễm trùngsiêu vi ( cảm mạo ), vi trùng , hoặc những bệnh chứng về miễn dịch khác .bình thường hội chứng viêm họng do nhiễm khuẩn siêu vi hội chứng sẽ tự hết sau một tuần và không cần sử dụng thuốc kháng sinh .

khi nào chứng bệnh viêm họng trở nên nguy hại?

  • bệnh viêm họng thường hay khởi phát đột ngột với biểu hiện sốt cao 30 tới 40oC, cơ thể mệt mỏi . thăm khám thì nhận thấy có mủ trắng bẩn trong khe , hốc amiđan hai bên cổ họng . Sờ thấy hạch hai bên cổ họng , di động và ấn nhận thấy nhức .
  • chứng bệnh viêm họng được gọi là nguy hại lúc căn nguyên gây nên viêm họng do liên cầu bêta tan huyết nhóm A . lí do là vì vỏ của loại liên cầu này có kết cấu giống như cơ cấu của màng thận , màng tim , màng khớp , vì đấy khi bị bệnh và không nhanh trị liệu đúng lúc cơ thể tự sinh ra ra kháng thể chống lại loại liên cầu này , cùng khi tấn công cả vào thận , tim và khớp gây chứng bệnh viêm khớp, chứng bệnh viêm cầu thận , bệnh thấp tim để lại hệ lụy rất nặng nề cho chính người mắc bệnh
  • từng dạng căn bệnh viêm họng đều xuất hiện những tác nhân khác nhau trừ một số đợt có dịch bệnh chứng viêm họng . từng nguyên nhân gây căn bệnh bệnh lý lại dẫn tới những tổn hại tiêu biểu mà dựa vào những biểu hiện xuất hiện trên niêm mạc họng cụ thể khi đó chuyên gia sẽ đưa ra giải pháp xử trí hợp lý nhất chẳng hạn có nên dùng kháng sinh hay không sử dụng kháng sinh, nếu như dùng thì dùng nhóm kháng sinh nào mang lại kết quả cao cho bản thân người bệnh , tránh tình trạng dùng rất nhiều thuốc . biện pháp chữa hữu hiệu đặc biệt lấy dịch họng đem xác định chủng vi rút gây nên hội chứng và làm kháng sinh đồ chữa căn bệnh viêm họng .

chữa trị bệnh viêm họng dễ thực hiện mà hiệu quả

  • Có những giải pháp điều trị bệnh lý viêm họng đơn giản đối với một số loại thảo mộc và gia vị ở nhà mà gia đình có thể ứng dụng để đề phòng và chữa trị viêm họng cho mọi người . đó là :
  • Trà và mật ong: Cho 1 thìa mật ong quấy đều ở chén trà và cho thêm nửa quả chanh tươi giúp người bệnh mau chóng đánh bay cảm giác đau nhức cổ họng .
  • Vỏ xoài với nước lọc: Lấy 125ml nước nấu sôi để nguội pha với 10ml nước của vỏ quả xoài sau đấy dùng để súc miệng mỗi ngày .
  • Bột quế, hạt tiêu và mật ong : dùng bột quế đun sôi với một cốc nước, thêm 2 thìa mật ong và một ít hạt tiêu , sử dụng để uống sẽ hỗ trợ bệnh nhân nhanh cải thiện cảm thấy khó chịu đau rát ở vòm họng.
  • Nghệ là một đơn thuốc chữa trị căn bệnh viêm họng rất hữu hiệu : Sử dụng 1 cốc nước nóng , bỏ nửa thìa bột nghệ vào rồi sau đó thêm ít muối rồi hòa đều , uống ngày càng lần và thường xuyên ở 3 ngày sẽ đẩy lùi được bệnh lý viêm họng.
  • nhỏ 3 giọt tinh dầu cây chè vào bát nước và xông sẽ giúp bạn giảm đau , sưng tấy và nhiễm trùng vòm họng , do tinh dầu cây chè giúp kích ứng mô bạch cầu , nâng cao tổ chức miễn dịch cơ thể.
  • Cây khuynh diệp hay còn gọi là cây bạch đàn chứa tannin , hương thơm và một số tinh dầu rất dễ bay hơi có tác dụng kháng viêm chống oxy hóa . người bị mắc bệnh có khả năng đun sôi lá bạch đàn lấy nước dùng để súc họng giúp suy giảm đau nhức , giảm chứng bệnh viêm họng, chứng bệnh viêm phế quản và hội chứng viêm xoang.
  • súc họng đối với nước mối hàng ngày sẽ hỗ trợ chúng ta diệt khuẩn kháng viêm và loại bỏ được cảm thấy đau nhức rát cổ họng , người bệnh pha 1 thìa muối cùng với 250ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ 1 lần.
  • Cũng có thể lấy một vài búp lá húng quế và nhai vào các buổi sáng hoặc buổi tối . người bệnh cũng có thể uống trà húng quế nếu cảm thấy khó khăn khi ​​nhai trực tiếp . làm việc này ở vòng 3 đến 4 ngày, triệu chứng đau nhức họng sẽ không còn.

dự phòng bệnh viêm họng hơn chữa bệnh chứng

  • dự phòng bệnh chứng lúc chưa bị căn bệnh mới là phương thức mà cả Đông và Tây y đều định hướng tới. khi mới nhận thấy có các dấu hiệu của hội chứng viêm họng , người bị mắc bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám nhận ra ra chứng bệnh viêm họng và được bác sĩ chỉ dẫn liệu pháp điều trị thích hợp nhất.
  • ngăn ngừa bệnh là biện pháp vô cùng cần thiết, đặc biệt khi có dịch bệnh viêm mũi họng . bắt buộc phải Giữ ấm vùng cổ , hạn chế ngủ, tắm ... ở trong nơi có gió lùa . Ẳn rất nhiều trái cây chứa rất nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng của cơ thể và mũi họng .
  • nhiều người nhầm tưởng rằng, căn bệnh viêm họng không lây . tuy nhiên trên thực tế , viêm họng là hội chứng lây nhiễm qua việc tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp . nếu như ai đó kề cận chúng ta đang mắc bệnh viêm họng thì liệu pháp hiệu quả đặc biệt tránh tương tác với bệnh nhân và vệ sinh tay liên tục.
  • Nếu mà bị hội chứng viêm họng , bạn cũng cần phải rửa tay thường xuyên mục đích tránh sự lây của vi khuẩn lúc người bệnh sử dụng tay che miệng và mũi lúc ho hay hắt hơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét