Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chữa bệnh lý viêm xoang bằng đông y hay Tây y

bệnh viêm xoang là hội chứng hay gặp ở nước ta , chiếm tầm khoảng 25 đến 30% tổng số những người bị mắc bệnh tới thăm khám tại một vài cơ sở y tế tai mũi họng và đang có xu thế ngày một tăng cao .

Xem thêm

 viêm xoang

chữa chứng bệnh viêm xoang mạn tính lúc đầu nên có chuẩn đoán chuẩn xác , đủ về dạng chứng bệnh viêm xoang , hiện tượng của bệnh lý , giai đoạn của bệnh viêm xoang để có khả năng đặt tra được quá trình điều trị thích hợp nhất đối với người bệnh . tùy những trường hợp mà người bị bệnh của thể chọn lựa cách chữa chứng bệnh viêm xoang bằng Đông Y hoặc Tây y để trị.

chữa chứng bệnh viêm xoang dùng Tây y

trị liệu tại chỗ bệnh lý viêm xoang

nhằm bảo đảm mũi xoang được thông thoáng , những chất dịch tiết ra không bị ứ đọng ở khoang xoang được đưa hết ra ngoài tốt thì người mắc bệnh có khả năng thực hiện những biện pháp trị liệu tại chỗ chẳng hạn :

  • Xịt mũi , thông hơi , khí dung khoang mũi khoang xoang
  • song song , lúc ở dịch nhầy của người mắc bệnh xuất hiện mủ , ứ đọng trong hốc xoang hàm và không tự đi ra thì người bệnh phải tới một vài cơ sở y tế Tai - Mũi - Họng để được bác sĩ chọc rửa xoang hàm .

chú ý :

  • không nên thực hiện chọc rửa xoang ở các đợt cấp của căn bệnh viêm xoang mạn ( lúc dấu hiệu xuất hiện sốt , đau nhức vùng má );
  • Không được thực hiện ở trẻ con lúc các răng hàm chưa mọc hết vì các mầm răng trong thành xoang , lúc chọc vệ sinh xoang có thể chọc lầm vào mầm răng làm răng mọc lệch phương hướng hoặc không mọc được.

điều trị toàn thân chứng bệnh viêm xoang

  • tùy thuộc từng hiện trạng của người bệnh mắc căn bệnh viêm xoang thì sẽ được chuyên gia chỉ định sử dụng một loại thuốc kháng sinh phù hợp , giúp tiêu diệt vi khuẩn dẫn đến bệnh xoang . tuy nhiên , vi khuẩn này được diệt trừ mà không cách nào có khả năng đưa hoại tử ra bên ngoài làm cho dịch mủ ứ đọng ở các khoang xoang sẽ ngày một nhiều hơn và dẫn đến nhức cho người bị bệnh .
  • với các đối tượng xuất hiện cơ địa dị ứng thì phải uống thêm thuốc kháng histamine . Thuốc kháng histamine xuất hiện công dụng khiến suy giảm sưng nơi lỗ thông ở xoang đến mũi với người bị mắc bệnh đang bị mắc viêm cấp do dị ứng.
  • phẫu thuật xoang : phương pháp này thường được dùng cho bệnh nhân mắc bệnh lý viêm xoang cấp và hội chứng viêm xoang mạn tính . Nguyên lý chữa trị của giải pháp này là mở các ống dẫn lưu ở khoang mũi mục đích cải thiện hiện trạng nhiễm khuẩn vì bệnh viêm xoang tác động đến công năng hô hấp của mũi . tuy nhiên giải pháp này có chi phí khá tốn kém , mất rất nhiều thời gian nằm viện và nhất là có nguy cơ tái phát chứng bệnh

điều trị bệnh viêm xoang bằng đông y

  • đông y có rất nhiều bài thuốc hiệu nghiệm và chiếm rất nhiều ưu thế ở việc điều trị những bệnh mạn tính ở trong đó có hội chứng viêm xoang mạn tính . trị bệnh lý viêm xoang mạn tính bằng y học cổ truyền có rất nhiều phương pháp không giống nhau chẳng hạn :
  • Uống thuốc , nhỏ thuốc , xông thuốc , châm cứu , bấm huyệt… trong đó cách xông thuốc là biện pháp có nhiều ưu điểm và đạt được hiệu quả tốt nhất với các người mắc bệnh bị hội chứng viêm xoang mạn tính do đây là giải pháp duy nhất có thể đưa thuốc vào tận sâu toàn bộ những hốc xoang mà những biện pháp không thể thực hiện được . Đây cũng là giải pháp điều trị trực tiếp ở nơi bị viêm nhiễm , tổn hại giúp cho tế bào xoang nhanh phục hồi.

Về chữa trị bệnh chứng viêm xoang dùng Tây y và đông y mỗi cách đều xuất hiện 1 hiệu quả nhất định . Thuốc Tây y ( kháng sinh, tiêu viêm…) hỗ trợ người bị bệnh chữa nhanh nhất một số triệu chứng khó chịu chẳng hạn suy giảm viêm , sát khuẩn . trong khi đấy , thuốc đông y trị liệu nguyên nhân khởi phát bằng biện pháp làm giảm xuất dịch , đưa mủvà máu độc ra ngoài , giảm tổn hại mô , nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Thuốc Tây y không được dùng lâu ngày . do thế , sử dụng thêm biện pháp đông y hỗ trợ giảm đi thời gian chữa hội chứng , giảm công hiệu phụ của Tây y và số lần tái lại bệnh chứng . Để có hiệu quả thời gian dài , tố hơn hết , bệnh nhân viêm xoang cần phối hợp cả Đông và Tây y khi trị liệu căn bệnh viêm xoang mãn tính , và tham khảo tư vấn của chuyên gia tai mũi họng để việc trị hội chứng đạt hiệu quả như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét