Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Cách chữa viêm họng viêm amidan hiệu quả từ mật ong

Về cơ bản, việc sử dụng mật ong làm cách chữa viêm họng viêm amidan dựa trên cơ chế tiêu viêm, kháng khuẩn và cân bằng môi trường trong họng. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi với bệnh nhân viêm họng và cả viêm amidan. Dưới đây là một vài cách trị viêm họng viêm amidan từ mật ong hiệu quả.

Cách chữa viêm họng viêm amidan hiệu quả từ mật ong

Mật ong và quất

Quất có tác dụng kháng khuẩn rất tốt đồng thời làm thông cổ. Đa phần bệnh nhân thường sử dụng mật ong quất để chữa các triệu chứng đau rát họng, khó nuốt do viêm họng và viêm amidan mang lại.

Xem thêm :  Cách chữa bệnh viêm họng hạt hiệu quả từ mật ong

Cách chữa viêm họng viêm amidan từ mật ong

+      Cách thực hiện khá đơn giản: Bạn chỉ cần rửa sạch vài quả quất sau đó đem cắt làm đôi. Tiếp đến cho quất đã chuẩn bị ở trên và mật ong vào chén, cuối cùng mang hấp cách thủy.
Nên dùng thuốc sau mỗi bữa ăn trong khoảng 3 – 5 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả, giảm nhanh đau họng, rát họng.

Mật ong và gừng
Gừng tính ấm, nóng, chủ trị chứng ho, cảm lạnh. Khi kết hợp gừng với mật ong sẽ giúp chúng đánh bay mọi triệu chứng của bệnh viêm họng viêm amidan chỉ trong tích tắc.
+      Công thức 1: Gừng đem rửa sạch, cạo vỏ sau đó đem giã nhuyễn lấy nước. Tiếp đến, lấy vài thìa mật ong  trộn cùng gừng đã chuẩn bị trước đó đểuống. Cách sử dụng: mỗi lần 1 thìa cà phê chia làm 3 lần.
+      Công thức 2: Gừng đập dập rồi đem ngâm cùng mật ong. Khi sử dụng, bạn chỉ lấy lát gừng ngâm đó để ngậm, hiệu quả đem lại cũng rât bất ngờ. Sau 1-2 ngày áp dụng, các triệu chứng của bệnh viêm họng, bệnh viêm amidan sẽ nhanh chóng biến mất.

Lời khuyên: Mặc dù cách chữa viêm amidan, viêm họng nói trên rất hiệu nghiệm nhưng bệnh nhân cũng nên cân nhắc, không được lạm dụng nó. Vì khả năng trị khỏi tận gốc viêm amidan viêm họng bằng phương pháp này hầu như không có, nó chỉ có thể giải quyết triệu chứng bệnh mà thôi. Thay vào đó, hãy tìm gặp bác sĩ khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét