Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Cách điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng nước muối

Cách điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng nước muối từ lâu vẫn luôn được các bác sĩ đề cao nhờ tính sát trùng, sát khuẩn cực cao của nó. Để có thể điều trị đạt hiệu quả cao nhất, các bác sĩ khuyên bạn nên làm theo từng bước cụ thể.

Cách điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng nước muối


+       Nước muối với nồng độ 0.9/100 là phương thuốc hoàn hảo nhất để chữa bệnh vì nó bằng nồng độ thẩm thấu tế bào con người.
+       Cách điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng nước muối từ lâu vẫn luôn được các bác sĩ đề cao nhờ tính sát trùng, sát khuẩn cực cao của nó. Không những thế, nó còn hạn chế hình thành chất nhầy trong mũi, giúp dịch trở nên loãng hơn và ngăn chặn tối đa tình trạng nghẹt mũi.
+       Ưu điểm của cách chữa này là xử lý viêm mũi dị ứng ở cả bà bầu, trẻ em cũng như người cao tuổi.
Cách điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng nước muối

Để có thể điều trị đạt hiệu quả cao nhất, các bác sĩ khuyên bạn nên làm theo từng bước cụ thể. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

+       Vệ sinh tay cũng như dụng cụ đựng nước muối sạch sẽ.
+       Pha nước và nước muối rồi cho vào xi lanh. Đơn giản hơn, bạn có thể mua nước muối sinh lý có bán tại các hiệu thuốc thì tỉ lệ sẽ chính xác hơn.
+       Ngả người về phía trước đồng thời nếu xịt bên mũi phải trước thì nghiêng đầu qua trái một góc chừng 45 độ. Làm ngược lại khi xịt mũi bên trái trước.
+       Cho vòi xịt vào lỗ mũi và xịt thật nhẹ nhàng sao cho lượng nước vào mũi không quá nhiều cũng như phần nước này chảy dần qua lỗ mũi bên kia. Trong khi thực hiện động tác này, bạn phải há miệng to để hạn chế tình trạng nước chảy xuống tai và gây viêm tai. Tiếp tục bơm 2 lần như vậy rồi chuyển sáng lỗ mũi còn lại.
+       Khi thực hiên xong bước trên thì hỉ nhẹ mũi để dịch ra hết. Chú ý hỉ nhẹ nhàng nếu không dịch mũi có thể tràn qua các khoang khác vì các khoang có thông với nhau.

Lời khuyên: Cách điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng nước muối tuy có hiệu quả nhưng không phải phương pháp hữu hiệu nhất để trị căn bệnh này. Muốn khỏi bệnh hoàn toàn, bạn nên tìm tới phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được hỗ trợ một cách hiệu quả.
Chúc các bạn sức khỏe!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét