Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Tình trạng chảy nước mũi thường xuyên vì nguyên nhân nào gây

thời tiết biến đổi bất ngờ, môi trường khô và biến thành ẩm thấp chính là nguyên nhân gây rất nhiều chứng bệnh. Trong đấy có thể kể đến việc bị mắc chảy nước mũi liên tục đối với rất nhiều người, đấy là biểu hiện mũi đã bị mắc viêm nhiễm. Nếu mà không đúng lúc cải thiện mau chóng sẽ làm hiện tượng này nặng nề hơn và dẫn tới những căn bệnh về tai mũi họng khác. Để nắm rõ hơn về hội chứng này, mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

Vì sao lại xảy ra tình trạng chảy nước mũi

– trong thực tế, mũi lúc nào cũng có dịch mũi. Nước mũi được ví như hàng rào bảo vệ sức khỏe của chúng ta, nó hỗ trợ làm sạch, làm ẩm không khí; hỗ trợ cho mũi không bị khô vì khí oxy lúc đi vào bên mũi, làm cho bụi bặm, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại bị giữ lại bên ngoài. Người bình thường hằng ngày buộc phải xử trí một lượng dịch mũi cực lớn. Nhưng không phải ngày nào bạn cũng sổ mũi. Một phần nước mũi được bốc hơi, phần khác đặc lại thành ghỉ mũi, còn phần lớn đều bị mắc bạn nuốt vào

Tình trạng chảy nước mũi thường xuyên vì nguyên nhân nào gây

– Dịch mũi bình thường thì không có màu, tuy nhiên khi khí hậu biến đổi; môi trường khô hanh gây ra cảm lạnh sẽ làm dịch mũi chuyển màu trắng, sau đấy cô đặc lại, kéo dài hơn sẽ có màu vàng hoặc xanh. Do bên trong mũi có khá nhiều các hạt là màu xanh khiến dịch mũi chảy ra thường có màu xanh. Hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra các tế bào hạt giúp chống lại vi rút khi nhận biết có vi rút tấn công.

Lí do và biến chứng của hiện tượng chảy nước mũi

Theo chuyên gia chia sẻ có khá nhiều căn nguyên dẫn tới hiện tượng sổ nước mũi, bao gồm :
– Sự tấn công dồn dập của vi rút vì liên tục tiếp xúc với không khí ô nhiễm.
– Vì có dị vật trong lỗ mũi : hoa cỏ , lông thú vật , bụi bẩn
– Do khối u lành tính hay ác tính trong khoang mũi .
– Do thời tiết khô hanh phối hợp với những loại chất có hại bụi bẩn, ... Là các tác nhân dẫn đến kích thích niêm mạc mũi. Làm cho các tuyến tạo dịch liên tục sản xuất nước mũi, nước mũi được tạo ra nhiều hơn bình thường, từ đấy gây nên tình trạng sổ mũi , ngạt mũi đau họng . Bên cạnh đấy bác sĩ còn chia sẻ nếu như tình trạng chảy nước mũi kéo dài sẽ làm cho người bệnh có cảm giác khó chịu, thở khó khăn do chảy nước mũi làm thuyên giảmlưu lượng khí bên trong mũi. Mất tự tin ở việc giao tiếp vì buộc phải khạc, nhổ, hỉ mũi thường xuyên.
Chảy nước mũi chính là biểu hiện của một vài chứng bệnh như : chứng bệnh viêm xoang, bệnh lý viêm mũi dị ứng, bệnh lý viêm họng, những bệnh lý viêm thanh khí phế quản. do vậy nếu mà cảm thấy đờm đặc hoặc có màu xanh, vàng, tanh hôi thì buộc phải đến phòng khám tai mũi họng hà nội để nhận định chuẩn xác bệnh lý và điều trị ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét