Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Có những cách chữa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh nào?

Trên thực tế, có rất nhiều cách chữa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh  sơ sinh nhưng không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh trong quá trình điều trị bệnh. Trong bài viết dưới đây xin giới thiệu tới quý vị độc giả một vài cách chữa viêm tai giữa cho bé.

Có những cách chữa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh nào?

Trên thực tế, có rất nhiều cách chữa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh nhưng không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh trong quá trình điều trị bệnh. Dưới đây là một vài phương pháp phổ biến đi cùng với những ưu, nhược điểm để bệnh nhân có thể dễ dàng nhận định và lựa chọn phương pháp phù hợp.

1.Điều trị nội khoa bằng thuốc

- Đây là phương pháp được nhiều phụ huynh sử dụng nhưng không hề hay biết rằng: Ngoài việc xử lý được triệu chứng viêm tai giữa, kháng sinh hầu như không thể điều trị tận gốc căn bệnh này. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng làm tổn thương tới chức năng gan, thận của trẻ nếu sử dụng kéo dài.

 cách chữa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh bằng thuốc

2.Phẫu thuật trích rạch mủ

-Đây là phẫu thuật được dùng khi tai giữa có triệu chứng hình thành mủ, giúp mủ thoát ra ngoài dễ dàng rồi dùng thuốc tác động vào tai để xử lý ổ viêm.

-Mặc dù cách làm này có hiệu quả hơn so với việc dùng thuốc đơn thuần nhưng không đảm bảo chắc chắn sẽ giải quyết tận gốc viêm tai giữa.

3.Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ

-Kỹ thuật này có khả năng xử lý ổ viêm nhiễm nhanh chóng, hiệu quả và giải quyết tình trạng suy giảm thính lực thông qua Kính hiển vi tai Leica. Sau đó, các bác sĩ sẽ thực hiện Liệu pháp đông tây y kết hợp để đưa thuốc vào tai, giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân, giúp tai hồi phục bình thường, nhanh chóng.

-So với 2 phương pháp kể trên, Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ được đánh giá là hiệu quả hơn cả và cũng được chuyên gia bệnh viện tai mũi họng hà nội khuyến khích sử dụng. Nó vừa có khả năng giải quyết viêm nhiễm, vừa đảm bảo an toàn cho bệnh nhi lại có thể xử lý những nguyên nhân gây viêm tai giữa đi kèm, hạn chế tái phát và không gây đau đớn.

-Vì vậy, các mẹ chú ý nên đưa con đến các cơ sở điều trị viêm tai giữa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn, điều trị đúng cách. Không nên tự ý điêu trị tại nhà, sẽ gây nguy hiểm cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét