Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Bệnh lý polyp mũi xoang có phải mổ không

polyp mũi có nên mổ không ? Nếu không phẫu thuật thì cần điều trị theo biện pháp gì mới thực sự kết quả ? Đó chính là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân . Do vậy, thông qua bài viết sau đây , bác sĩ sẽ đưa đến người đọc những kiến thức cơ bản về bệnh lý này cùng với giải đáp căn bệnh polyp mũi xoang có cần mổ không.

Xem thêm : ù tai lâu ngày

Chứng bệnh polyp mũi là gì?


– Viêm nhiễm mãn tính khiến cho một vài mạch máu ở tại niêm mạc mũi xoang có xu thế tăng đặc tính thấm, nước tồn đọng ở trong tế bào. Dần dần, trọng lực kéo những niêm mạc ứ đọng nước dần xuống và cùng dần dần hình thành một số cục polyp.

– Ngoài ra, bệnh cũng dẫn đến do phản xạ miễn dịch của cơ thể lúc chiến đấu kháng lại một vài vi nấm. Những bệnh nhân bị bệnh hen phế quản, căn bệnh viêm mũi hoặc bệnh lý viêm xoang dị ứng do nấm, bệnh lý viêm xoang mạn, và chứng bệnh xơ nang phổi…

Bị mắc bệnh lý polyp mũi có nên mổ không

– Khi mũi có những cục thịt polyp, người bệnh hoặc có triệu chứng nghẹt mũi, khó hô hấp, thường xuyên sổ mũi, thay đổi về khứu giác rất nhiều…

– Polyp phát triển tương đối từ từ, làm tắc một hoặc cả hai bên mũi. Lúc đầu dấu hiệu căn bệnh tương đối kiếm nên bệnh nhân ít chú ý tuy nhiên lúc polyp diễn biến mau, cảm nhận khó chịu sẽ thường xuyên xảy ra do bắt buộc phải thở bằng miệng.

– Ngoài một số dấu hiệu đấy, người bệnh hoặc mắc nặng đầu, chảy nước mũi màu xanh hoặc vàng, đặc thường có mùi tanh. Đôi lúc sẽ nhận thấy một vài triệu chứng hơi sốt , bị ho có đờm đặc với khứu giác bị ảnh hưởng trầm trọng và người bệnh gần như không phận biệt được mùi.

– Các khối polyp mũi xoang bé và đơn lẻ thường hay hiếm lúc gây những vấn đề trầm trọng tuy nhiên phần lớn trong mức độ nặng nề – khi khối polyp đã diễn tiến mạnh mẽ, người bệnh mới phát hiện ra thì lại rất nguy hiểm.

– Một vài biến chứng thường hay gặp cần phải nói tới đấy là bệnh lý viêm xoang cấp tính, mạn tính, khó thở và tắc nghẽn khi ngủ, chuyển đổi cấu trúc mặt dẫn đến tình trạng song thị hay làm 2 mắt cách xa thất thường.

Bệnh polyp mũi xoang có cần phải mổ không thưa chuyên gia ?


– Nhìn chung, chữa trị bảo tồn dùng thuốc hay mổ xoang mũi theo giải pháp truyền thống không có kết quả tới với bệnh nhân. Trái lại, chúng còn là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối khác nhau. Hoặc là các công dụng phụ trong thuốc sẽ làm thương tổn niêm mạc mũi của người bệnh. Hay là một số hệ lụy trong lúc mổ sẽ ảnh hưởng tới mạng sống và sức khỏe của bệnh nhân .

– Tuy nhiên, những bác sĩ phòng khám tai mũi họng hà nội vẫn khuyến cáo người bệnh nên tiến hành mổ chữa trị căn bệnh polyp mũi, tất nhiên, là thông qua phương pháp hiện đại hơn. Bởi chỉ có giải pháp này mới mang tới hiệu quả tốt nhất với người bệnh. Trong đấy, phương pháp mới nhất bây giờ phải kể đến chính là Hệ thống động lực xoay chiều IPC của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét