Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Cách chữa viêm amidan cấp bằng 5 loại nước hỗn hợp

Viêm amidan cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến viêm amidan mạn tính, gây ra nhiều khó khăn cho việc điều trị về sau. Vì vậy, người bệnh cần tìm hiểu các cách chữa viêm amidan cấp hiệu quả ngay từ khi bệnh mới chớm để có thể hạn chế sự tái phát của bệnh. Dưới đây là 5 hỗn hợp nước súc miệng dành riêng cho bệnh nhân viêm amidan cấp.

Xem thêm :
cắt amidan có đau không ? có nên cắt amidan không 
cách chữa bệnh viêm họng hạt bằng cây rẻ quạt


Cách chữa viêm amidan cấp bằng 5 loại nước hỗn hợp

5 cách chữa viêm amidan cấp đơn giản tại nhà

  • Chanh: Ngoài tác dụng giải khát, hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức đề kháng, nước chanh còn có tác dụng sát trùng họng, giúp cải thiện các triệu chứng của viêm amidan, đau họng hiệu quả. Chỉ cần trộn nước 1 thìa cà phê cốt chanh trong 1 cốc nước, dùng súc miệng vào mỗi sáng và tối sẽ làm giảm sưng, viêm tại niêm mạc họng, loại bỏ virus và vi khuẩn gây bệnh.
  • Gừng: Hỗn hợp gừng, mật ong và chanh chính là biện pháp phòng và chữa chứng đau họng, khàn tiếng do viêm amidan cấp có hiệu quả cao. Chỉ với 1 thìa cà phê bột gừng và 1 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm, sau đó thêm vào một chút nước cốt chanh, đem khuấy đều rồi súc miệng sẽ giúp kháng khuẩn, làm lành vết loét ở niêm mạc họng, cải thiện tình trạng đau họng, viêm amidan.
  • Bột đinh hương: Đinh hương có tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, nó có thể giúp bạn làm dịu và chữa lành bệnh viêm họng, viêm amidan cấp, viêm thanh quản. Để áp dụng vào cách chữa viêm amidan cấp, hãy sử dụng 1-3 muỗng cà phê bột đinh hương cho vào nước, khuấy đều và dùng súc miệng.
  • Cà chua: Nước ép cà chua có tác dụng tuyệt vời giúp làm giảm tạm thời các triệu chứng đau họng, là cách chữa viêm amidan cấp. Chỉ bằng cách súc miệng bằng hỗn hợp nước ép cà chua với một chút nước ấm, với các đặc tính chống oxy hóa của lycopene có thể giúp khắc phục chứng đau họng, viêm họng, viêm amidan nhanh chóng hơn.
  • Rễ cam thảo: Một nghiên cứu năm 2009 về rễ cam thảo cho thấy rằng những bệnh nhân súc miệng bằng dung dịch cam thảo sẽ ít có khả năng tái phát bệnh viêm họng, viêm amidan sau phẫu thuật hơn. Hãy trộn một thìa cà phê siro cam thảo với nước súc miệng hàng ngày, nó sẽ đem lại hiệu quả phòng bệnh viêm amidan hiệu quả.
  • Trên đây là 5 hỗn hợp nước súc miệng được áp dụng trong cách chữa viêm amidan cấp hiệu quả tại nhà được bác sĩ tai mũi họng khuyên dùng. Hãy tham khảo và chia sẻ cho những người thân của mình áp dụng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét