Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Amidan là gì? Căn nguyên gây ra bệnh viêm amidan như thế nào?

Khá nhiều bệnh nhân cho rằng amidan không hề có công dụng gì, đôi lúc còn làm trẻ em lớn chậm và không thể phát triển cơ thể. Hơn nữa, ngay cả không bị nhiễm khuẩn cũng cần nên thực hiện cắt amidan giúp bảo đảm sức khỏe. Vậy amidan là gì ?

Amidan là gì? Căn nguyên gây ra bệnh viêm amidan như thế nào?

Xem thêm :
+cach chua tri viem hong hat
+phòng khám chuyên khoa tai mũi họng

Amidan là gì? Nguyên do dẫn đến chứng bệnh viêm amidan thế nào?

Theo y khoa hiện đại, vòng bạch huyết có trách nhiệm chống vi khuẩn vùng mũi họng hay vẫn gọi là vòng hệ thống bạch huyết Waldeyer gồm có : amidan Luschka (amidan vòm V.A), amidan Gerlach hay amidan vòi, amidan khẩu cái với amidan đáy lưỡi.
Thực chất , amidan cũng có những tố chức lympho giúp cơ thể bảo vệ khu vực khoang họng miệng đồng thời chống lại sự tấn công của một số loại virus, vi khuẩn ở môi trường tấn công vào. Amidan cũng là một nơi sản sinh ra các chất IgG – một chất rất cần thiết đối với hệ miễn dịch . Do vậy , amidan được coi là hàng rào miễn dịch ở vùng họng miệng. Chúng làm việc mạnh mẽ ở trong khoảng 4 - 10 tuổi, đến tuổi dậy thì sức miễn dịch của amidan giảm rõ rệt và không hoạt động mạnh mẽ như trước đấy nữa. Tuy nhiên, không nên do vậy mà nạo amidan lúc chúng không nhiễm trùng. Nếu cắt bỏ bộ phận này sẽ làm cho khả năng chống khuẩn ở trong cơ thể thuyên giảm đi rõ rệt.
Lúc làm việc, amidan kháng lại sự tấn công cùng tấn công của vi trùng đến mũi họng tới độ vượt quá mức sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm khiến cho amidan bị mắc sưng , đỏ gọi là bệnh viêm amidan. Hệ quả của vấn đề tập trung tiêu diệt vi khuẩn thường để lại rất nhiều xác vi rút cùng với xác bạch cầu hoặc mô nhiễm trùng tại amidan. Chính do vậy, nó hình thành sang những cục mủ nhỏ trắng tương tự như gạo, rất hôi thường tụ lại trong một số hốc trên amidan. Lúc bị mắc nhiễm trùng nhiều đợt thì chức năng kháng vi rút của cơ quan này sẽ bị kém đi và khá dễ dẫn đến một vài đợt chứng bệnh viêm họng, căn bệnh viêm amidan cấp khác.
Chứng bệnh này có khả năng do một vài loại vi trùng; nấm ở người thuyên giảm miễn dịch, hoặc bệnh mạn tính như bệnh tiểu đường, căn bệnh suy thận, hoặc lạm dụng thuốc có chứa corticoid... Gây nên. Bên cạnh đấy , lý do vì nhiễm siêu vi, chứng bệnh cảm cúm, bệnh viêm đường hô hấp trên... Đều có thể là lí do gây ra căn bệnh này.

Nên làm gì lúc amidan bị viêm nhiễm ?

Khi amidan đã bị nhiễm trùng, biện pháp tốt hơn hết chính là cần loại bỏ nó để tránh nhiễm trùng lan tỏa đến các bộ phận lân cận rồi gây nên một vài hệ lụy nguy hiểm với sức khỏe của bệnh nhân.
Khi đó, loại bỏ nhiễm trùng phải được cho lên dẫn đầu. Do vậy, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Đông Phương khuyến khích đến người bệnh áp dụng Kỹ thuật ArthroCare giúp chữa chứng bệnh dứt điểm . Bây giờ, Kỹ thuật đấy được các bác sỹ đánh giá rất cao và xác định sẽ thay thế cho một vài liệu pháp truyền thống trước đây, giúp người bệnh loại bỏ viêm nhiễm , xóa tan dấu hiệu bệnh lý cùng nỗi lo chứng bệnh tái diễn về sau .
Lời khuyên : Để tránh hiện tượng viêm nhiễm lan tỏa và gây thương tổn đến sức khỏe và sức đề kháng của người bệnh, người bệnh nên sớm chữa trị bệnh lý viêm amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét